Quantcast

GỬI HUẾ QUÊ HƯƠNG THỨ HAI

van duc
GỬI TẶNG HUẾ QUÊ HƯƠNG THỨ HAI
                           …………………………
“Bước chân mỏi về trong ký ức
Ôi thấy sao bỗng nhớ “quê nhà”
Nhìn trơi mưa thấy lòng réo rắt
Nhớ Huế xưa lòng bỗng thấy buồn”
………………………

Đà Nẵng một ngày tháng 3 bỗng trời đất âm u ,trời nổi gió sau đó những cơn mưa bắt đầu kéo đến .Qua khung cửa nhỏ trong lớp học nhìn trời mưa tự nhiên tôi lại bổng nhớ về những kỷ niệm xưa .Kỹ niệm đẹp về Huế !

    Thi rớt đại học tôi được ba mẹ cho đi ôn ở Huế .Mới bước xuống ga Huế tôi lại bắt gặp cảnh mưa của Huế ,cơn mưa bất chợt đó lại làm cho tôi biết bao phiền toái nhưng cũng chính tại cơn mưa đó mà giờ đây mỗi lần thấy mưa tôi lại nhớ Huế .Thời gian gắn bó của tôi với Huế cũng không được lâu cho lắm ,khoảng chừng 7 tháng thôi .Bảy tháng cắm đầu vào sách vở .Dù thời gian ít ỏi nhưng tôi rất “yêu” Huế .Tôi yêu đường Phan Đình Phùng cổ kính với những cây cổ thụ ven đường ,nhớ đường Lê Lợi với góc công viên nhỏ ngày nào sau giờ học chúng tôi hay ra trao đỏi bài .Nhớ quán 52 với những buổi tụ tập ,Nhớ đường Trần Phú thân quen ,nhớ những người bạn trong mảnh đất Huế ,nhớ những món ăn bình dân mà ngon miệng của Huế……… .vv .Trong cơn mưa rào của Đà Nẵng qua khung cửa sổ nhỏ tự nhiên một cảnh Huế thơ mộng và đầy nét quyến rũ lại hiện lên trong tôi .Cũng không hiểu tại sao thời gian ngắn ngủi như vậy mà đả làm cho tôi gắn bó với Huế như vậy nữa ,và tự nhiên trong trí óc tôi lại nhớ đến một câu thơ rất nổi tiếng  của Chế Lan Viên
     “Khi ta ở chỉ là đất ta ở
      Khi ta đi dất đả hóa tình người”

Có lẻ tôi đả xem Huế như là quê hương thứ hai của  mình !

Re: cap thuy

capthuy
công nhận bâu nhìu cảm xúc ghê, hehe, tự nhiên đọc bài của bâu xong t nhớ nhà quá, hix